• Welcome to ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN.
 


ภาพโฆษณาสินค้าไม่ปัง ? แก้เกมอย่างไร ให้เวิร์กกว่าเดิม

Started by Shopd2, Jun 12, 2025, 03:57 PM

Previous topic - Next topic

Shopd2

หากคุณถ่ายภาพโฆษณาสินค้า โดยใช้ทั้งเวลา แรงกาย และงบประมาณ แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นอย่างที่หวัง ไม่มียอดแชร์ ยอดดูน้อย หรือไม่สามารถกระตุ้นยอดขายได้เลย อย่าเพิ่งท้อ ! เพราะความผิดพลาดจากโฆษณาครั้งแรก จะเป็นจุดเริ่มต้นของโฆษณาครั้งใหม่ที่เวิร์กกว่าเดิม หากรู้จักวิเคราะห์ และปรับให้ถูกจุด มาดูกันว่าคุณควรเริ่มแก้เกมจากตรงไหนบ้าง



[ol]
  • วิเคราะห์ผลลัพธ์
[/ol]
ก่อนจะแก้เกม ควรรู้ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน โดยเริ่มจากการวิเคราะห์ผลงานภาพถ่ายครั้งก่อน เพื่อให้เห็นว่าอะไรคือจุดอ่อน เช่น ยอดวิวต่ำ ยอดคลิกกดดูน้อย หรือมียอด Engagement ต่ำ ซึ่งวิธีดูผลลัพธ์ง่าย ๆ ที่แนะนำ คือ การใช้เครื่องมืออย่าง Facebook Insights, TikTok Analytics หรือ Google Analytics เพื่อดูข้อมูลเหล่านี้ให้ชัดเจน แล้วจดไว้เป็น Checklist
[ol]
  • กลับไปทบทวนคอนเซปต์ และกลุ่มเป้าหมาย
[/ol]
โฆษณาที่ดี ต้องสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งในมุมของสิ่งที่แบรนด์ต้องการสื่อสาร และในมุมของสิ่งที่ลูกค้าต้องการรับรู้ หากแคมเปญก่อนหน้าเน้นที่คอนเซปต์จนเกินไป จนละเลยความต้องการหรือมุมมองของผู้บริโภค อาจทำให้การสื่อสารไม่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างที่ควรจะเป็น


ถึงเวลาแล้ว ที่แบรนด์ควรหันมาฟังเสียงของลูกค้าให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การปรับขนาดรูปภาพให้เห็นชัดเจน การเพิ่มความโดดเด่นของข้อความ หรือการจัดองค์ประกอบภาพให้เข้าใจง่าย เพื่อให้โฆษณาสามารถสื่อสารสาระสำคัญได้ภายในเวลาอันสั้น



[ol]
  • รับวิธีการเล่าเรื่องให้กระชับ และมีจุดขาย
[/ol]
คนยุคนี้ มีเวลาเสพคอนเทนต์ไม่มาก การถ่ายภาพโฆษณาสินค้า รอบใหม่ควรใช้ภาพ หรือคำพูดที่สะดุดใจ เช่น


[ul]
  • ถ้าเป็นสินค้าใหม่ ให้เริ่มด้วยปัญหาที่ลูกค้าเจอ แล้วเฉลยว่าสินค้าคือคำตอบ
  • ถ้าเป็นแบรนด์เดิม ให้ใช้รีวิวหรือผลลัพธ์จริง สื่อสารด้วยความน่าเชื่อถือ
[/ul]


[ol]
  • อย่าลืมโปรโมตให้ถูกจังหวะ และแพลตฟอร์ม
[/ol]
การโปรโมต คือ ครึ่งหนึ่งของความสำเร็จ โดยไม่ใช่แค่โพสต์ลงไปเฉย ๆ แล้วหวังให้คนเห็น แต่ควรวางแผนเวลาโพสต์ให้ตรงกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย และอย่าลืมใช้คำโปรยที่กระตุ้นอารมณ์

ขอบคุณข้อมูลจาก thesomethingincommon.com