ลงประกาศฟรี โปรโมทเว็บ SEO SMF PBN
ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ โฆษณาสินค้าฟรี => ธุรกิจ งาน => Topic started by: Shopd2 on Jun 12, 2025, 03:57 PM
หากคุณถ่ายภาพโฆษณาสินค้า โดยใช้ทั้งเวลา แรงกาย และงบประมาณ แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นอย่างที่หวัง ไม่มียอดแชร์ ยอดดูน้อย หรือไม่สามารถกระตุ้นยอดขายได้เลย อย่าเพิ่งท้อ ! เพราะความผิดพลาดจากโฆษณาครั้งแรก จะเป็นจุดเริ่มต้นของโฆษณาครั้งใหม่ที่เวิร์กกว่าเดิม หากรู้จักวิเคราะห์ และปรับให้ถูกจุด มาดูกันว่าคุณควรเริ่มแก้เกมจากตรงไหนบ้าง(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXdIFCPSZNXiPAW1K-VkgoJGKHyYe46NXck7DXIY1lgjDsJxFE3mZxX7CbofQaf40AnhK2DSBvTcKdgnZT19h33zV_hK3Lh2hYIVosYqXFQDCnV7Ekgh2wKaQzIZdPSd2Q3zXTC2zw?key=H01A9SfF59HtN1XrvlU0Jg)[ol]
[/ol]
ก่อนจะแก้เกม ควรรู้ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน โดยเริ่มจากการวิเคราะห์ผลงานภาพถ่ายครั้งก่อน เพื่อให้เห็นว่าอะไรคือจุดอ่อน เช่น ยอดวิวต่ำ ยอดคลิกกดดูน้อย หรือมียอด Engagement ต่ำ ซึ่งวิธีดูผลลัพธ์ง่าย ๆ ที่แนะนำ คือ การใช้เครื่องมืออย่าง Facebook Insights, TikTok Analytics หรือ Google Analytics เพื่อดูข้อมูลเหล่านี้ให้ชัดเจน แล้วจดไว้เป็น Checklist[ol]
- กลับไปทบทวนคอนเซปต์ และกลุ่มเป้าหมาย
[/ol]
โฆษณาที่ดี ต้องสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งในมุมของสิ่งที่แบรนด์ต้องการสื่อสาร และในมุมของสิ่งที่ลูกค้าต้องการรับรู้ หากแคมเปญก่อนหน้าเน้นที่คอนเซปต์จนเกินไป จนละเลยความต้องการหรือมุมมองของผู้บริโภค อาจทำให้การสื่อสารไม่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างที่ควรจะเป็นถึงเวลาแล้ว ที่แบรนด์ควรหันมาฟังเสียงของลูกค้าให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การปรับขนาดรูปภาพให้เห็นชัดเจน การเพิ่มความโดดเด่นของข้อความ หรือการจัดองค์ประกอบภาพให้เข้าใจง่าย เพื่อให้โฆษณาสามารถสื่อสารสาระสำคัญได้ภายในเวลาอันสั้น(https://lh7-rt.googleusercontent.com/docsz/AD_4nXfxUpFChJd_RhQRIQZsKL4fhKzfencBLah2DhryEMCWoESEmz9k78uSr3NpeWdmPUtIWa6Qe7f5e6gOGS-sf9S0_wrDWRzkDNI7HNpXgeMRRkMgguNOQubtZ_kkkgJJqwuUZohQ5Q?key=H01A9SfF59HtN1XrvlU0Jg)[ol]
- รับวิธีการเล่าเรื่องให้กระชับ และมีจุดขาย
[/ol]
คนยุคนี้ มีเวลาเสพคอนเทนต์ไม่มาก การถ่ายภาพโฆษณาสินค้า (https://thesomethingincommon.com/services/photo-production/) รอบใหม่ควรใช้ภาพ หรือคำพูดที่สะดุดใจ เช่น[ul]
- ถ้าเป็นสินค้าใหม่ ให้เริ่มด้วยปัญหาที่ลูกค้าเจอ แล้วเฉลยว่าสินค้าคือคำตอบ
- ถ้าเป็นแบรนด์เดิม ให้ใช้รีวิวหรือผลลัพธ์จริง สื่อสารด้วยความน่าเชื่อถือ
[/ul]
[ol]
- อย่าลืมโปรโมตให้ถูกจังหวะ และแพลตฟอร์ม
[/ol]
การโปรโมต คือ ครึ่งหนึ่งของความสำเร็จ โดยไม่ใช่แค่โพสต์ลงไปเฉย ๆ แล้วหวังให้คนเห็น แต่ควรวางแผนเวลาโพสต์ให้ตรงกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย และอย่าลืมใช้คำโปรยที่กระตุ้นอารมณ์
ขอบคุณข้อมูลจาก thesomethingincommon.com (http://thesomethingincommon.com)